Please Login to view full dashboard.

சர்வதேச அரசியலை இனங்காணல்

Author : Admin

39  
Topic updated on 02/15/2019 09:53am

Please Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the QuestionPlease Login to view the Question 

  • சர்வதேச சமூகத்தில் காணக்கூடிய சிறப்பு அம்சம் அவற்றில் காணப்படும் அதிகாரமின்மைத் தன்மையாகும்.
  • இதற்கு அரசுகளின் புறநடத்தைகளைக் கட்டுப்படுத்துவதற்கு சர்வதேச சமூகத்தினுள் ஓர் அரசாங்கமோ ஒழுக்கநெறிக் கோட்பாடுகளோ இல்லாமையே காரணமாகும்.
  • இதன் பெறுபேறாக அரசுகளின் நிலைத்திருக்கும் தன்மையும், அரசுகளின் வெளிவாரியான விருப்புகளை நிறைவேற்றுதலும் அரசுக்கு உரிய தனிப்பட்ட அதிகாரத்திலும் அதன் அளவிலுமே தங்கியுள்ளது.
  • இதற்கேற்ப சர்வதேச அரசியலில் எல்லா அரசுகளும் முடியுமானவரை தமது அதிகாரத்தை விருத்திசெய்ய செய்யும் நடவடிக்கைகளில் ஈடுபடுகின்றன.
  • இந்த அதிகாரப் போட்டி இறுதியில் அரசுகள் போரில் ஈடுபடுவதிலும் முக்கிய செல்வாக்கு செலுத்துவதைக் காணலாம்.

சர்வதேச அரசியல் பற்றிய வரைவிலக்கணங்கள்:

  • தேசங்களுக்கிடையில் இடம்பெறும் அதிகாரத்திற்கான போராட்டமும் அதிகாரப் பிரயோகமும் சர்வதேச அரசியலாகும்.
  • தேசங்களுக்கிடையிலான போட்டி மற்றும் அவற்றுக்கிடையிலான தொடர்புகளை சீராக மேம்படுத்தும் நிலைகள், நிறுவனங்கள் என்பன பற்றிய கற்கையாகும்.
  • தாம் எண்ணும் தேசிய நலன்கள் இலக்குகளை அடைந்து கொள்வதில் தனித்தனி தேசிய அரசுகளுக்கிடையில் இடம்பெறும் ஊடாட்டம் சர்வதேச அரசியலாகும்.
  • தேசங்கள் தமது ஒத்திசைவற்ற நலன்களை அதிகாரத்தின் மூலம் பாதுகாப்பதற்காக மேற்கொள்ளும் செயன்முறை

சர்வதேச அரசியலின் பாடப்பரப்பு:

  • அரசு முறைமை
  • தேசிய அதிகாரம்
  • தேசிய நலன்
  • வெளிநாட்டுக் கொள்கை
  • சர்வதேச அரசியல் கருவிகள்
  • சர்வதேச முறைமை
  • போரும் சமாதானமும்
  • சர்வதேச நிறுவனங்களும் ஒழுங்கமைப்புகளும்

சர்வதேச அரசியலின் செயற்பாட்டாளர்களும் அவற்றின் வகிபாகமும்

  •  அரசுகள்
  • சர்வதேச அமைப்புகள்
    ◊ அரசாங்கம் சார் அமைப்புகள்
    ◊ அரசாங்க சார்பற்ற அமைப்புகள்
  •  பல்தேசியக் கம்பனிகள்

அரசுகள்

அதிகாரப் பிணக்குகளில் ஈடுபடுதல், தமது தேசிய விருப்புகள் அல்லது வெளிவாரி நோக்கங்களை நிறைவேற்றுவதற்காகும். அந்நோக்கங்கள் பின்வருமாறு அமையும்.

1. தேசிய பாதுகாப்பு
2. தேசிய பொருளாதாரத்தை உயர்நிலைப்படுத்தல்.
3. தேசிய நலன்களை மேனிலைப்படுத்தல்.
4. தேசிய புகழைப் பாதுகாத்து நிலைத்திருக்கச் செய்தல்.
5. தேசிய கொள்கைகளைப் பாதுகாத்து நிலைத்திருக்கச் செய்தல்.

இந்த நோக்கங்களை நிறைவேற்றம் பொருட்டு அரசுகள் பயன்படுத்தும் உத்திகளாவன:

1. வெளிநாட்டு கொள்கைக்கான இராஜ தந்திரங்கள்
2. பொருளாதார அதிகாரம்.
3. வெளிப்படைத்தன்மையும் தலையிடுதலும்.
4. போர்.

 

வெளிநாட்டுக் கொள்கை

ஒரு நாடு வெளிவாரியாக நிறைவேற்றுவதற்கு எதிர்பார்க்கும் நோக்கங்கள் யாவை? அவற்றின் முக்கியத்துவத்துக்கேற்ப அவை ஒழுங்கமைக்கப்பட்டிருப்பது எவ்வாறு? என்பனவே வெளிநாட்டுக் கொள்கை மூலம் வெளிப்படுகின்றன.
சர்வதேச தொடர்புகளின் ஊடாக ஒரு நாடு நிறைவேற்றிக்கொள்ள எதிர்பார்க்கும் அரசியல் பொருளாதார, சமூகம் பற்றிய நோக்கங்கள் யாவை? என்பவற்றை வெளிநாட்டுக் கொள்கை எடுத்துக்காட்டும்.

உம் : இராஜதந்திர அதிகாரிகள் அல்லது தூதுவர்கள்.

பொருளாதார அதிகாரம்

அரசுகள் ஏனைய அரசுகளின் செல்வாக்கு செலுத்தித் தமக்குத் தேவையான விதத்தில் யாதாயினும் ஒரு அரசினை வழிநடத்துவதற்கு அல்லது கீழ்ப்படியச் செய்வதற்கு பயன்படுத்தும் உத்தியாக பொருளாதார சக்தி காணப்படுகிறது.

உம் : வர்த்தக ஒப்பந்தம், மேலதிகமானவற்றை அழித்தல், பகை அரசுகளின் சொத்துக்களை தடைசெய்தல், பொருட்கள் வாங்குவதை நிறுத்துதல்.

ஊடுருவுதலும் தலையிடுதலும்

அரசுகள், பகைமை நாட்டின் உள் விடயங்களில் இரகசிய முறைகளினூடாக பல்வேறு தாக்கங்களை ஏற்படுத்தி அந்த அரசை தமக்குத் தேவையான விதத்தில் வழிப்படுத்துவதற்கு நடவடிக்கை மேற்கொள்ளுதல் ஊடுருவல் ஆகும்.

உம் : இரகசிய உளவுச் சேவை, வேறு மறைமுகமான உத்திகள்.

போர்

மேலே காட்டப்பட்டுள்ள மூன்று வழிகளாலும் அரசுகள் தமது நோக்கங்களை நிறைவேற்ற முடியாதபோது இறுதியாகப் பயன்படுத்தும் கருவியே போர் ஆகும். ஆயுதங்கள் மூலம் பகைவரைத் தாக்கி ஒன்றில் முற்றிலும் அழிவேற்படுத்தல் அன்றேல் எதிரியை வலிமையிழக்கச் செய்து தமக்குத் தேவையான விதத்தில் கட்டுப்படுத்துதல்.

யாதாயினும் பிரச்சினையைத் தீர்ப்பதற்குப் போரைப் பயன்படுத்துவதற்கு முன்னர் அரசுகள் முதலில் பின்பற்ற வேண்டிய முன் நடவடிக்கைகள் மூன்று உள்ளன.

• எழுந்துள்ள பிரச்சினையை முதலில் இராஜதந்திர வழிமுறை மூலம் தீர்ப்பதற்கு முயற்சி மேற்கொள்ளல்.
• இராஜதந்திர முறை தோல்வியுற்றால் இராணுவ நடவடிக்கை எடுக்கப்படுமென அச்சுறுத்தி, முன் அபாய அறிவிப்பு விடுத்தல்.
• அச்சுறுத்தல் மூலம் பகைவர் கீழ்ப்படியாவிடில் எதிரிக்கு எதிராக வன்முறையை மேற்கொள்ளுதல்.

யாதாயினும் ஒரு அரசு வேறொரு அரசுடன் நேரடியாகப் போர் தொடுக்க கருதினால் முதலாவதாகப் பின்வரும் நிபந்தனைகளை நிறைவேற்றுதல் வேண்டும்.

• தமது நாட்டின் தேசிய பாதுகாப்பு ஆபத்தான நிலைமைக்கு உள்ளாக்கப்பட்டுள்ளது என்பதை நாட்டு மக்களும் உலக மக்களும் விளங்கிக்கொள்ளச் செய்தல்.
• போரில் ஈடுபட்டால் வெற்றி பெறும் வரை போர் செய்தலில் மிகுந்த மனவுறுதி கொண்டிருத்தல்.
• அரசியல் நோக்கங்கள், இராணுவ நோக்கங்கள் என்பவற்றை தெளிவாகக் காட்டுதல்.
• குறித்த நோக்கங்களை நிறைவேற்றுவதற்கு மட்டும் போதுமான அளவு இராணுவ பலத்தை ஈடுபடுத்தல்.
• நாட்டு மக்களின் நம்பிக்கையைப் பூரணமாகப் பயன்படுத்துதல்.

தேசிய அதிகாரம்

ஒரு அரசுக்கு வேறொரு அரசின் எண்ணம், செயற்பாடு என்பவற்றைக் கட்டுப்படுத்தும் ஆற்றல் இருக்குமெனில், தேசிய அதிகாரம் எனக் கருதப்படுகிறது. யாதாயினும் அரசின் விருப்பை, வேறோரு அரசின் மீது படியச் செய்து, தமக்குத் தேவையான விதத்தில் கட்டுப்படுத்துவதற்கும் அதற்குக் கீழ்படியாதவிடத்து செல்வாக்கைப் பிரயோகித்தல் மூலம் கீழ்ப்படியச் செய்யுவும் உள்ள ஆற்றல் தேசிய அதிகாரம் எனக் கருதப்படுகிறது. அரசின் தேசிய அதிகாரம், செயற்பாட்டு உருவாக்கம் பின்வரும் உத்திகள் மூலம் இடம்பெறும்.

1. செல்வாக்கைப் பிரயோகித்தல்.
2. கொடைகளை வழங்குதல்.
3. தண்டனை விதித்தல்.
4. பலப் பிரயோகம் / அதிகாரப் பிரயோகம்

செல்வாக்கைப் பிரயோகித்தல்

அதிகாரச் செயற்பாட்டில் ஈடுபடுவதற்கு சர்வதேச அரசியலில் பெருமளவு உபயோகிக்கப்படுவது இம்முறையாகும்.

இராஜதந்திர முறை மூலம் பிரச்சினைகளைத் தீர்ப்பதற்கு அரசுகள் இம் முறையைப் பயன்படுத்தும்.

கொடை வழங்குதல்

பல்வேறு கொடைகளை வழங்குதல் மூலம் ஒரு நாடு வேறொரு நாட்டின் நடத்தையை தமக்குத் தேவையான விதத்தில் கட்டுப்படுத்த முயற்சி எடுப்பதே இதனால் கருதப்படுகிறது. உதாரணமாக பொருளாதார உதவி வழங்குதல், அரசியல் ரீதியில் செய்யும் உதவிகள், படை உதவிகள், பொருள் உதவிகள் என்பன இதற்காகப் பயன்படுத்தப்படும்.

தண்டனை விதித்தல்

இதனால் கருதப்படுவது முதலீடுகளை வழங்குவதை நிறுத்துவதாகும். இதற்கேற்ப கொடைகளை வழங்குதலும் தண்டனை விதித்தலும் ஒன்றோடொன்று இணைந்து காணப்படும். இது தவிர எதிரிக்கு எதிராக பல்வேறு பிரசாரங்கள், கோபமூட்டும் செயற்பாடுகள், எதிரிக்கு எதிரான வேறு அரசுகளுக்கு வெளிப்படையான உதவி வழங்குதல் ஆகிய உத்திகள் பயன்படுத்தப்படும்.

ஒரு அரசு தேசிய பலத்தை உருவாக்கிக் கொள்ளும் காரணிகள்
  • இயற்கையான காரணிகள் – நாட்டின் அடைவிடம், இயற்கை வளம், சனத்தொகை
  • விஞ்ஞானம், தொழினுட்பம், கைத்தொழில் காரணிகள், தொழினுட்பத் திறன், விவசாயம் சார் திறன், படைத்திறன்.
  • அரசியல் காரணிகள் – அரசாங்கத்தின் தன்மை, பணிக்குழு முறை உருவாக்கப்பட்டுள்ள விதம், அதன் வினைத்திறன்.
  • சமூகம் மற்றும் கருத்துக்கள் சார்ந்த காரணிகள் – நாடு ஏற்றுக்கொண்ட தேசிய கருத்துக்கள், தேசிய உணர்வுகள், தேசிய தனித்துவம், சமூகக் கட்டமைப்பு, தேசிய ஒருமைப்பாடு.
  • வெளிவாரி மற்றும் வேறு காரணிகள் – நாட்டின் பெருமையும் நற்பெயரும், வெளிநாட்டு உதவியைப் பெறும் ஆற்றல், இரகசிய உளவுச் சேவையின் வினைத்திறன்.

அரசுகளுக்கிடையில் இடம்பெறும் அதிகாரப் போராட்டத்தைக் கட்டுப்படுத்தி சர்வதேச சமாதானத்தை உருவாக்கி முன்னெடுத்துச் செல்வதற்காக சர்வதேச அரசியலில் பயன்படுத்தக்கூடிய உத்திகள் சில உள்ளன. அவையாவன:

1. அதிகாரச் சமநிலை
2. கூட்டுப் பாதுகாப்பு
3. சர்வதேசச் சட்டம்
4. ஆயுதக் கட்டுப்பாடும் ஆயுதப் பரிகரணமும்
5. உலக அரசாங்கம்

அதிகாரச் சமநிலை
  • அதிகாரச் சமமின்மை நிலைமைகள் நிலவும்போதே அரசுகள் போரில் ஈடுபடுகின்றன.
  • அரசுகள் சமமான அதிகாரமுடையனவாக இருப்பின் போரில் ஈடுபட முன்வரமாட்டாது. ஏனெனில் சமமான அதிகாரமுடைய இரு நாடுகள் ஒன்றோடொன்று போர்செய்யும்போது எந்நாடும் வெற்றியை உறுதியாகப் பெறமுடியாதிருப்பதனாலாகும்.
  •  இதனால் அரசுகளில் அதிகாரங்களை சம அளவானதாக அமைப்பின் அரசுகளுக்கு இடையில் போர் ஏற்படுவதைத் தவிர்த்து சர்வதேச சமாதானத்தை பாதுகாத்து முன்னெடுத்துச் செல்ல முடியும்.
  • அதிகாரச் சமநிலை உருவாக்கப்படுதலை, அரசுகள் தனித்தனியாகச் செய்யமுடியும். அன்றேல் அரசுகள் கூட்டான மட்டத்தில் செய்யமுடியும்.
கூட்டுப் பாதுகாப்பு

சமாதானத்தை விரும்பும் அரசுகள் அனைத்தும் ஒன்றாக இணைந்து, தமது கூட்டுப் அதிகாரத்தை சமாதானத்துக்கு எதிராகச் செயற்படும் அரசுகளுக்கு அல்லது அரச குழுக்களுக்கு எதிராகப் பயன்படுத்தி, ஆக்கிரமிப்புத் தன்மையுள்ள அரசு அல்லது அரசகக் குழுக்களை அடக்கி, சர்வதேச சமாதானத்தை உறுதிப்படுத்தி முன்னெடுத்துச் செல்லுதல்.

  • 1918 இல் சர்வதேசச் சங்கம், 1945 இல் ஐக்கிய நாடுகள் சபை என்பன தாபிக்கப்பட்டமை, இந்நோக்கத்தைக் கருத்திற்கொண்டேயாகும்.
  • எனினும் இரண்டு அமைப்புகளும் எதிர்பார்த்த விதத்தில் கூட்டுப் பாதுகாப்பு எண்ணக்கரு செயற்பாட்டை முன்னெடுக்க இயலாதிருந்தன. இதற்கு இந்த அமைப்புகளின் உறுப்பு அரசுகளிடையே கூட்டுப் பாதுகாப்புச் செயற்பாடு உருவாகத் தேவையான பொது விருப்பினை ஏற்படுத்த முடியாமையே காரணமாகும்.
சர்வதேசச் சட்டம்
  • சர்வதேச அரசுகளின் தொர்புகள் பொதுவாக ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட சட்டத் தொகுதியை அடிப்படையாகக் கொண்டு நடைமுறைப்படுத்தப்படுமாயின் அரசுகளுக்கு இடையே ஏற்படும் மோதல்கள், பிரச்சினைகள் என்பவற்றை முகாமைத்துவம் செய்து சர்வதேச சமாதானத்தை நிலைநிறுத்த முடியும்.
  • எனினும் இது தொடர்பாக எழுந்துள்ள பிரச்சினைகள் இரண்டு உள்ளன.

◊ சர்வதேசச் சட்டம் யாருக்காக நடைமுறைப்படுத்தப்படுகின்றது?
◊ சர்வதேசச் சட்டம் யாரால் நடைமுறைப்படுத்தப்படுகின்றது?

  • சட்டவாக்கம், நிறைவேற்று அதிகாரம் என்பன கொண்ட சட்டங்களை ஆக்கி, அரசுகளின் இறைமை அதிகாரத்துக்கு மேலாகச் செயற்படுவதற்கான ஆற்றல் உடைய உலக அரசாங்கம் சர்வதேச சமூகத்தில் இல்லாதிப்பதனால் மேலே குறிப்பிடப்பட்ட பிரச்சினைகள் இரண்டு எழுந்துள்ளன.
  • சர்வதேசச் சட்டம் எனக் குறிப்பிடப்படும் சட்டத்தொகுதி, சர்வதேச அரசுகளின் தொடர்புகளின்போது காணக்கூடியதாயிருந்த போதும் அந்தச் சட்டங்களைப் பின்பற்றுவதோ, பின்பற்றாது விடுதலோ அரசுகளின் சுயேச்சையான விருப்பின் மீதே தங்கியுள்ளது.
  • இதனால் சர்வதேசச் சட்டம் அரசுகளின் வெளிவாரி நடத்தையைத் கட்டுப்படுத்துவதற்கு பயன்படுத்தப்படும் வினைத்திறன்மிக்க உபகரணமொன்றல்ல.
ஆயுதங்களைக் கட்டுப்படுத்தலும் ஆயுதப் பரிகரணமும்
  • இந்த எண்ணக்கரு உருவாக்கப்பட்டிருப்பது அரசுகள் போர் செய்வது ஆயுதங்களைக் கொண்டிருப்பதனாலாகும். எனவே அரசுகளின் போர் ஆயுதங்களை இல்லாதொழிப்பின் அரசுகள் போர் செய்ய மாட்டா எனக் கருதுவதன் அடிப்படையிலாகும்.
  • அரசுகளின் உள்ள போர் ஆயுதங்களை இல்லாதொழிக்க வேண்டும் என்பது இந்த எண்ணக்கரு மூலம் வலியுறுத்தப்படுகின்றது.
  • கோட்பாட்டு ரீதியில் இந்தக் கருத்து மிகச் சரியாக இருப்பினும் செயன்முறையில் இதனை நடைமுறைப்படுத்துவதில் பல பிரச்சினைகள் உள்ளன.
  • முக்கிய பிரச்சினை என்னவெனில் போர் ஆயுதங்கள் இல்லாது அரசுகளின் தேசிய பாதுகாப்பை நடைமுறைப்படுத்துவது எவ்வாறு என்பதாகும்.
  • எவ்வாறெனினும் 1945 இன் பின்னர் ஐக்கிய நாடுகள் சபையும் தனிப்பட்ட மட்டத்திலும் அரசுகளின் போர் ஆயுதங்கள் கட்டுப்பாடு, ஆயுதப் பரிகரணம் தொர்பான நடவடிக்கைகள் பலவற்றை எடுத்துள்ளன.
  • எனினும் இன்னமும் முற்றாக ஆயுதப் பரிகரணத்துக்கு அரசுகள் முன்வராதிருப்பதுடன் போர் ஆயுத உற்பத்தியையும் அரசுகள் நிறுத்திவிடவில்லை.
உலக அரசாங்கம்
  • அரசுகளின் வெளிவாரி நடத்தைகளைக் கட்டுப்படுத்த சட்டவாக்க, நிறைவேற்று, நீதித்துறை அதிகாரங்கள் கொண்ட உலக அரசாங்கம் ஒன்று அமைக்க வேண்டுமென்பதில் இந்த எண்ணக்கரு கவனம் செலுத்துகின்றது.

இது வெறுமனே ஒரு எண்ணக்கரு மட்டுமே. நடைமுறையில் இவ்வாறான அரசாங்கம் அமைப்பது ஒரு கனவு என விமர்ச்சகர்கள் கருதுகின்றனர்.

காரணம் உலக மட்டத்தில் தன்னாதிக்க அதிகாரமுடைய உலக அரசாங்கத்தை உருவாக்குவதற்கு அரசுகள் தமது தனிப்பட்ட இறைமையதிகாரத்தை விட்டுவிட விரும்பாமையாகும்.

RATE CONTENT 0, 0
QBANK (39 QUESTIONS)

சர்வதேச சட்டத்தின் அடிப்படைகளாவன,
A – சர்வதேச உறவிலீடுபடும் அரசுகள் பலாத்காரத்தைப் பிரயோகிப்பதிலிருந்தும் அச்சுறுத்தப்படுவதிலிருந்தும் பாதுகாக்கப்படல்.
B – அரசுகள் சமாதானத்தினைப் பேச்சுவார்த்தைகள் மூலம் ஏற்படுத்திக் கொள்ளல்.
C – எந்தவொரு அரசும் ஏனைய அரசுகளின் உள்விவாகாரங்களிலும் அதிகாரத்திலும் தலையிடாதிருத்தல்.
D – நாடுகளின் சமவுரிமையும் மக்களின் சுயநிர்ணய உரிமையும் ஐக்கிய நாடுகள் தாபனத்திற்கு தாரைவாக்கப்படல்.
E – அரசுகள் ஒவ்வொன்றும் மற்ற அரசுகளுடன் இணைந்து செயற்படுவது.

Review Topic
QID: 21077
Hide Comments(0)

Leave a Reply

ஆயுதக் களைவு என்பது

Review Topic
QID: 21078
Hide Comments(0)

Leave a Reply

வெளியுறவுக் கொள்கை என்பது

Review Topic
QID: 21080
Hide Comments(0)

Leave a Reply

வெளியுறவுக் கொள்கை என்பது

Review Topic
QID: 21081
Hide Comments(0)

Leave a Reply

வெளியுறவுக் கொள்கையைத் தீர்மானிக்கின்ற காரணிகளாவன,

Review Topic
QID: 21083
Hide Comments(0)

Leave a Reply

வெளியுறவுக் கொள்கையைத் தீர்மானிக்கின்ற காரணிகளாவன,

Review Topic
QID: 21084
Hide Comments(0)

Leave a Reply

வெளியுறவுக் கொள்கையின் பிரதான நோக்கங்களாவன,

Review Topic
QID: 21086
Hide Comments(0)

Leave a Reply

வெளியுறவுக் கொள்கையின் நடுத்தர அளவிலான நோக்கங்களாவன,

Review Topic
QID: 21087
Hide Comments(0)

Leave a Reply

சர்வதேச அரசியலானது – பிழையான கூற்று

Review Topic
QID: 21088
Hide Comments(0)

Leave a Reply

சர்வதேச அரசியலின் பிரதான செயற்பாட்டாளர்கள் – பிழையான கூற்று

Review Topic
QID: 21089
Hide Comments(0)

Leave a Reply

சர்வதேச அரசியலின் பிரதான செயற்பாட்டாளர்கள்

Review Topic
QID: 21091
Hide Comments(0)

Leave a Reply

சர்வதேச அரசியல் என்பது: – பிழையான கூற்று
A – சுதந்திர இறைமை மிக்க தேசிய அரசுகளுக்கு மத்தியிலான அரசியலாகும்.
B – சர்வதேச சமூகத்தில் தனிப்பட்டவர்களின் குழுக்களுக்கு மத்தியிலான அரசியலாகும்.
C – சர்வதேச அரசு சார் நிறுவனங்களுக்கு மத்தியிலான அரசியலாகும்.
D – சர்வதேச அரசு சார்பற்ற நிறுவனங்களுக்கு மத்தியிலான அரசியலாகும்.
E – பல்தேசக் கூட்டுத்தாபனங்களுக்கு மத்தியிலான அரசியலாகும்.

Review Topic
QID: 21092
Hide Comments(0)

Leave a Reply

சர்வதேச அரசியலில் அரசுகளின் பிரதான நோக்கமாவது : பிழையான கூற்றுக்களின் தொகுதி
A – தேசிய மொழியையும் கலாசாரத்தையும் மேம்படுத்துவதாகும்.
B – தேசிய நலன்களை மேம்படுத்துவதாகும்.
C – ஏனைய தேசங்களுடன் நட்புறவினை மேம்படுத்துவதாகும்.
D – தேசிய கருத்தியலை மேம்படுத்துவதாகும்.
E – ஐக்கிய நாடுகள் தாபனத்துடனான உறவை மேம்படுத்துவதாகும்.

Review Topic
QID: 21093
Hide Comments(0)

Leave a Reply

சர்வதேச அரசியல் என்பது:
A – சர்வதேச சமூகத்தில் அரசுகளால் மேற்கொள்ளப்படும் அதிகாரப் போராட்டமாகும்.
B – அரசுகளின் தேசிய நலன்களை விருத்திசெய்வதையும் பாதுகாப்பதையும் நோக்கமாகக் கொண்டதாகும்.
C – வாக்குகளினால் அன்றி துப்பாக்கி ரவைகளினால் மேற்கொள்ளப்படும் போராட்டமாகும்.
D – வல்லரசுகளுக்கிடையில் நிலவும் அதிகாரப் போராட்டமாகும்.
E – ‘அரசாங்கமற்ற அரசியல் ” என்றும் அழைக்கப்படுகிறது.

Review Topic
QID: 21094
Hide Comments(0)

Leave a Reply

சர்வதேச சட்டத்தின் அடிப்படைகளாவன,
A – சர்வதேச உறவிலீடுபடும் அரசுகள் பலாத்காரத்தைப் பிரயோகிப்பதிலிருந்தும் அச்சுறுத்தப்படுவதிலிருந்தும் பாதுகாக்கப்படல்.
B – அரசுகள் சமாதானத்தினைப் பேச்சுவார்த்தைகள் மூலம் ஏற்படுத்திக் கொள்ளல்.
C – எந்தவொரு அரசும் ஏனைய அரசுகளின் உள்விவாகாரங்களிலும் அதிகாரத்திலும் தலையிடாதிருத்தல்.
D – நாடுகளின் சமவுரிமையும் மக்களின் சுயநிர்ணய உரிமையும் ஐக்கிய நாடுகள் தாபனத்திற்கு தாரைவாக்கப்படல்.
E – அரசுகள் ஒவ்வொன்றும் மற்ற அரசுகளுடன் இணைந்து செயற்படுவது.

Review Topic
QID: 21077

ஆயுதக் களைவு என்பது

Review Topic
QID: 21078

வெளியுறவுக் கொள்கை என்பது

Review Topic
QID: 21080

வெளியுறவுக் கொள்கை என்பது

Review Topic
QID: 21081

வெளியுறவுக் கொள்கையைத் தீர்மானிக்கின்ற காரணிகளாவன,

Review Topic
QID: 21083

வெளியுறவுக் கொள்கையைத் தீர்மானிக்கின்ற காரணிகளாவன,

Review Topic
QID: 21084

வெளியுறவுக் கொள்கையின் பிரதான நோக்கங்களாவன,

Review Topic
QID: 21086

வெளியுறவுக் கொள்கையின் நடுத்தர அளவிலான நோக்கங்களாவன,

Review Topic
QID: 21087

சர்வதேச அரசியலானது – பிழையான கூற்று

Review Topic
QID: 21088

சர்வதேச அரசியலின் பிரதான செயற்பாட்டாளர்கள் – பிழையான கூற்று

Review Topic
QID: 21089

சர்வதேச அரசியலின் பிரதான செயற்பாட்டாளர்கள்

Review Topic
QID: 21091

சர்வதேச அரசியல் என்பது: – பிழையான கூற்று
A – சுதந்திர இறைமை மிக்க தேசிய அரசுகளுக்கு மத்தியிலான அரசியலாகும்.
B – சர்வதேச சமூகத்தில் தனிப்பட்டவர்களின் குழுக்களுக்கு மத்தியிலான அரசியலாகும்.
C – சர்வதேச அரசு சார் நிறுவனங்களுக்கு மத்தியிலான அரசியலாகும்.
D – சர்வதேச அரசு சார்பற்ற நிறுவனங்களுக்கு மத்தியிலான அரசியலாகும்.
E – பல்தேசக் கூட்டுத்தாபனங்களுக்கு மத்தியிலான அரசியலாகும்.

Review Topic
QID: 21092

சர்வதேச அரசியலில் அரசுகளின் பிரதான நோக்கமாவது : பிழையான கூற்றுக்களின் தொகுதி
A – தேசிய மொழியையும் கலாசாரத்தையும் மேம்படுத்துவதாகும்.
B – தேசிய நலன்களை மேம்படுத்துவதாகும்.
C – ஏனைய தேசங்களுடன் நட்புறவினை மேம்படுத்துவதாகும்.
D – தேசிய கருத்தியலை மேம்படுத்துவதாகும்.
E – ஐக்கிய நாடுகள் தாபனத்துடனான உறவை மேம்படுத்துவதாகும்.

Review Topic
QID: 21093

சர்வதேச அரசியல் என்பது:
A – சர்வதேச சமூகத்தில் அரசுகளால் மேற்கொள்ளப்படும் அதிகாரப் போராட்டமாகும்.
B – அரசுகளின் தேசிய நலன்களை விருத்திசெய்வதையும் பாதுகாப்பதையும் நோக்கமாகக் கொண்டதாகும்.
C – வாக்குகளினால் அன்றி துப்பாக்கி ரவைகளினால் மேற்கொள்ளப்படும் போராட்டமாகும்.
D – வல்லரசுகளுக்கிடையில் நிலவும் அதிகாரப் போராட்டமாகும்.
E – ‘அரசாங்கமற்ற அரசியல் ” என்றும் அழைக்கப்படுகிறது.

Review Topic
QID: 21094
Comments Hide Comments(0)
இங்கே உங்கள் எழுத்துக்களை தமிழில் பதிவு செய்ய, நீங்கள் ஆங்கிலத்தில் டைப் செய்யும் எழுத்துக்கள் ‘Space Bar’ ஐ அழுத்தியவுடன் தமிழில் தோன்றும். உங்கள் எழுத்துக்கள் ஆங்கிலத்தில் இருக்க CTRL+G ஐ அழுத்தவும். மறுபடியும் தமிழில் டைப் செய்ய மீண்டும் CTRL+G ஐ அழுத்தவும்

Leave a Reply

Astan Publications
  • - This Questions is not available for FREE Users
  • - Please call us to become Premium Member
  • - Access to over 2000+ Questions & Answers
  • - Online active text through our Qbank