P – Protection – பாதுகாப்பு
A – Attraction – கவர்ச்சி
C – Convenience – வசதி / இலகு
K – Knowledge – அறிவு /தகவல்
A– Affordable – சிக்கனம்
G – Greater Value – உயர்ந்த பெறுமானம்
E – Environmental Concern – சூழல் விழிப்புணர்வு
பின்வருவனவற்றுள் எது சந்தைப்படுத்தல் ஆராய்ச்சிச் செயன்முறையின் ஒரு படி அன்று?
Review Topicஉற்பத்திப் பொருளொன்றின் விலையை நிர்ணயிக்கும் பொழுது கருத்திற்கொள்ள வேண்டிய காரணிகளின் தொகுதி எது?
Review Topicபின்வரும் தொகுதிகளுள் எது விளம்பரப்படுத்தலின் அடிப்படைக் குறிக்கோள்களை மிகச் சிறந்தவாறு விவரிக்கின்றது?
Review Topicபின்வருவன ஓர் உற்பத்திப் பொருளுக்கு விலையிடல் தொடர்பான சில காரணிகளாகும்.
(அ) வாடிக்கையாளர் கேள்வி (ஆ) பொதியிடல் (இ) கிரயம்
(ஈ) வாடிக்கையாளர் வருமானம் (உ) போட்டியாளர்களின் விலை
உற்பத்தி பொருளுக்கு விலையிடலில் பாதிப்புச் செலுத்தும் மூன்று பிரதான காரணிகள்?
ஒரு கடையின் முன்புறத்தில் பின்வரும் அறிவித்தல் காணப்பட்டது. வாடிக்கையாளர்கள் எவரது கொள்வனவுச் சிட்டை ரூபா 3 000/- இற்கு மேற்படுமாயின் இலவசமாகக் கைக் கடிகாரம் ஒன்று வழங்கப்படும். இம்மேம்படுத்தல் எதுவாகக் கருதப்படும்?
Review Topicசந்தையில் போட்டிசார் விலைகளை அடிப்படையாகக் கொண்டு விலையிடு முறைக்கு வழங்கும் பெயர் :
Review Topicசந்தைப்படுத்தல் தீர்மானங்களை மேற்கொள்வதற்காகத் தரவுகளைச்சேகரித்தல்,தகவல்களைப் பகுப்பாய்வு செய்தல் எவ்வாறு அழைக்கப்படும்?
Review Topicஉற்பத்திப் பொருளொன்றுக்கான விலையிடலின் போது கருத்திற்கொள்ள வேண்டிய பிரதான காரணிகளுள் ஒன்று?
Review Topicகொள்வனவுத் தீர்மானத்தை எடுப்பதற்குப் பாவனையாளர்கள் மிகக்கூடிய முயற்சி எடுக்கும் பொருட்கள்?
Review Topicஉணவுக் கடைகளின் (food mart), “கூப்பன் புத்தகம்” என்பது பலசரக்குச் சாமான்களின் கொள்வனவை அதிகரிக்கச்செய்வதற்கான குறுங்காலத் தூண்டுதலளிப்பாகும். இந்த வடிவிலான சந்தைப்படுத்தல் தொடர்பாடல் எவ்வாறு கருதப்படுகின்றது?
Review Topicவிளம்பரப்படுத்தலின் சிறப்பியல்புகளும் நோக்கங்களும் கீழே தரப்படுகின்றது. விளம்பரப்படுத்தலின் நோக்கங்களை மட்டும் உள்ளடக்கியுள்ள தொகுதியைத் தெரிவு செய்க.
Review Topicஉற்பத்திப்பொருளொன்றிற்கான விலையைத் தீர்மானிக்கும்போது சந்தைப்படுத்துவோரால் கருத்திற் கொள்ளப்பட வேண்டிய பிரதான காரணி?
Review Topicசந்தைப்படுத்துபவர் ஒருவர் விளம்பரப்படுத்தல், மேம்படுத்தல் மற்றும் ஏனைய சந்தைப்படுத்தல் நடவடிக்கைகளை மேற்கொள்வதை நோக்காகக் கொண்டு ஒரு சந்தையைத் துண்டமாக்குவது எவ்வாறு அழைக்கப்படும்?
Review Topicபின்வரும் அட்டவணையில் X நிரலானது உற்பத்திப்பொருள் வாழ்க்கை வட்டத்திற்கான (PLC) கட்டங்களையும்,Y நிரலானது வாழ்க்கை வட்டக் கட்டங்களுடன் தொடர்புடைய சில சிறப்பியல்புகளையும் எடுத்துக் காட்டுகின்றது.
X – PLC கட்டங்கள் | Y – சிறப்பியல்புகள் |
A. அறிமுகம் | 1. இலாபம் அதிகரித்தல் |
B. வளர்ச்சி | 2. அடிப்படை உற்பத்திப் பொருள்களின் வேறுபாடு |
C. முதிர்ச்சி | 3. விளம்பரப்படுத்தல் மற்றும் விற்பனை மேம்படுத்தல் நடவடிக்கைகளைப் பெரும்பாலும் தவிர்த்தல் |
D. வீழ்ச்சி | 4. உயர்ந்தளவான கிரயம் |
X மற்றும் Y ஆகியவற்றுக்கு மிகவும் பொருத்தமான இணைப்பைத் தெரிவு செய்க.
Review Topic
விளம்பரப்படுத்தலின் அடிப்படைச் சிறப்பியல்புகளும், நோக்கங்களும் கீழே தரப்படுகின்றன.
A. தகவலளித்தல் B.பொது மக்களுக்குச் சமர்ப்பித்தல்
C. வியாபித்திருத்தல் D.தூண்டுதலளித்தல்
E.ஆள்சாரத் தன்மை F. ஞாபகமூட்டல்
G. மீளவலியுறுத்தல் H. விரிவாக்கல் (amplified)
மேலே குறிப்பிடப்பட்டவற்றுள், விளம்பரப்படுத்தலின் நோக்கங்கள்
பின்வருவன சந்தைப்படுத்தற் கலவையில் உள்ளடங்கும் சில கருவிகள் (tools) ஆகும்.
A – பண்டக்குறி B – கழிவு C – விளம்பரப்படுத்தல்
D – விநியோக வழிமுறைகள் E – போக்குவரத்து F – பொதிகட்டல்
G – கொடுப்பனவு முறைகள் H – தரம் I – நேர் சந்தைப்படுத்தல்
J – உத்தரவாதங்கள் (warranties) K – பொதுசனத் தொடர்புகள் L – நிகழ்வுகளும் அனுபவங்களும்
மேற்குறித்தவற்றுள் ஒரு உற்பத்திப்பொருட் கருவிகளை மட்டும் உள்ளடக்கியுள்ள தொகுதியைத் தெரிவு செய்க.
உயர்தரமான பொருட்களுக்கு ஒரு நியாயமான குறைந்த விலையை நிர்ணயித்தல் எவ்வாறு அழைக்கப்படும்?
Review Topicவிளையாட்டுப் போட்டிகள், கலாசார நிகழ்வுகள் போன்ற பாட சாலை நிகழ்வுகளுக்கு வணிக நிறுவனங்களால் அனுசரணை வழங்கப்படும் சந்தர்ப்பங்களை நீர் காணமுடியும். மேம்படுத்தல் கலவையின் எந்த மாறிக்கு இவ்வகையான அனுசரணைகள் நிகழ முடியும்?
Review TopicA – பண்டக்குறி B – தரம் C – SLS சான்றுப்படுத்தல்
D – பொதிகட்டுதல் E – வடிவமைப்பு F – விசேட அம்சங்கள்
மேற்கூறப்பட்டவற்றுள்ää உற்பத்திப்பொருளை இனங்காணுதல் எதனால் பாதுகாக்கப்பட முடியும்?
பின்வரும் அட்டவணையில் முறையே X நிரலானது சந்தைப்படுத்தல் தொடர்பாடல் கலவையையும் (விற்பனை மேம்படுத்தல் கருவிகளையும்) Y நிரலானது அது தொடர்பான சில உதாரணங்களையும் எடுத்துக் காட்டுகின்றது.
X | Y |
---|---|
A. விளம்பரப்படுத்தல் | 1. அதிஷ்டலாபச் சீட்டுக் குலுக்கல் மூலம் வெகுமதிகள் வழங்கல் |
B. விற்பனை மேம்படுத்தல்கள் | 2. தொலைக்காட்சி விளம்பரங்கள் |
C. பொதுசனத் தொடர்புகள் | 3. வீட்டுக்கு வீடு விற்பனை செய்தல் |
D. தனிப்பட்ட விற்பனை | 4. விளையாட்டுப் போட்டிக்கான அனுசரணை |
சந்தைப்படுத்தல் தொடர்பாடல் கலவையின்படி அது தொடர்பான உதாரணங்கள் சரியாகப் பொருந்தும் தொகுதியைத் தெரிவு செய்க.
Review Topicபின்வருவனவற்றுள் எது சந்தைப்படுத்தல் ஆராய்ச்சிச் செயன்முறையின் ஒரு படி அன்று?
Review Topicஉற்பத்திப் பொருளொன்றின் விலையை நிர்ணயிக்கும் பொழுது கருத்திற்கொள்ள வேண்டிய காரணிகளின் தொகுதி எது?
Review Topicபின்வரும் தொகுதிகளுள் எது விளம்பரப்படுத்தலின் அடிப்படைக் குறிக்கோள்களை மிகச் சிறந்தவாறு விவரிக்கின்றது?
Review Topicபின்வருவன ஓர் உற்பத்திப் பொருளுக்கு விலையிடல் தொடர்பான சில காரணிகளாகும்.
(அ) வாடிக்கையாளர் கேள்வி (ஆ) பொதியிடல் (இ) கிரயம்
(ஈ) வாடிக்கையாளர் வருமானம் (உ) போட்டியாளர்களின் விலை
உற்பத்தி பொருளுக்கு விலையிடலில் பாதிப்புச் செலுத்தும் மூன்று பிரதான காரணிகள்?
ஒரு கடையின் முன்புறத்தில் பின்வரும் அறிவித்தல் காணப்பட்டது. வாடிக்கையாளர்கள் எவரது கொள்வனவுச் சிட்டை ரூபா 3 000/- இற்கு மேற்படுமாயின் இலவசமாகக் கைக் கடிகாரம் ஒன்று வழங்கப்படும். இம்மேம்படுத்தல் எதுவாகக் கருதப்படும்?
Review Topicசந்தையில் போட்டிசார் விலைகளை அடிப்படையாகக் கொண்டு விலையிடு முறைக்கு வழங்கும் பெயர் :
Review Topicசந்தைப்படுத்தல் தீர்மானங்களை மேற்கொள்வதற்காகத் தரவுகளைச்சேகரித்தல்,தகவல்களைப் பகுப்பாய்வு செய்தல் எவ்வாறு அழைக்கப்படும்?
Review Topicஉற்பத்திப் பொருளொன்றுக்கான விலையிடலின் போது கருத்திற்கொள்ள வேண்டிய பிரதான காரணிகளுள் ஒன்று?
Review Topicகொள்வனவுத் தீர்மானத்தை எடுப்பதற்குப் பாவனையாளர்கள் மிகக்கூடிய முயற்சி எடுக்கும் பொருட்கள்?
Review Topicஉணவுக் கடைகளின் (food mart), “கூப்பன் புத்தகம்” என்பது பலசரக்குச் சாமான்களின் கொள்வனவை அதிகரிக்கச்செய்வதற்கான குறுங்காலத் தூண்டுதலளிப்பாகும். இந்த வடிவிலான சந்தைப்படுத்தல் தொடர்பாடல் எவ்வாறு கருதப்படுகின்றது?
Review Topicவிளம்பரப்படுத்தலின் சிறப்பியல்புகளும் நோக்கங்களும் கீழே தரப்படுகின்றது. விளம்பரப்படுத்தலின் நோக்கங்களை மட்டும் உள்ளடக்கியுள்ள தொகுதியைத் தெரிவு செய்க.
Review Topicஉற்பத்திப்பொருளொன்றிற்கான விலையைத் தீர்மானிக்கும்போது சந்தைப்படுத்துவோரால் கருத்திற் கொள்ளப்பட வேண்டிய பிரதான காரணி?
Review Topicசந்தைப்படுத்துபவர் ஒருவர் விளம்பரப்படுத்தல், மேம்படுத்தல் மற்றும் ஏனைய சந்தைப்படுத்தல் நடவடிக்கைகளை மேற்கொள்வதை நோக்காகக் கொண்டு ஒரு சந்தையைத் துண்டமாக்குவது எவ்வாறு அழைக்கப்படும்?
Review Topicபின்வரும் அட்டவணையில் X நிரலானது உற்பத்திப்பொருள் வாழ்க்கை வட்டத்திற்கான (PLC) கட்டங்களையும்,Y நிரலானது வாழ்க்கை வட்டக் கட்டங்களுடன் தொடர்புடைய சில சிறப்பியல்புகளையும் எடுத்துக் காட்டுகின்றது.
X – PLC கட்டங்கள் | Y – சிறப்பியல்புகள் |
A. அறிமுகம் | 1. இலாபம் அதிகரித்தல் |
B. வளர்ச்சி | 2. அடிப்படை உற்பத்திப் பொருள்களின் வேறுபாடு |
C. முதிர்ச்சி | 3. விளம்பரப்படுத்தல் மற்றும் விற்பனை மேம்படுத்தல் நடவடிக்கைகளைப் பெரும்பாலும் தவிர்த்தல் |
D. வீழ்ச்சி | 4. உயர்ந்தளவான கிரயம் |
X மற்றும் Y ஆகியவற்றுக்கு மிகவும் பொருத்தமான இணைப்பைத் தெரிவு செய்க.
Review Topic
விளம்பரப்படுத்தலின் அடிப்படைச் சிறப்பியல்புகளும், நோக்கங்களும் கீழே தரப்படுகின்றன.
A. தகவலளித்தல் B.பொது மக்களுக்குச் சமர்ப்பித்தல்
C. வியாபித்திருத்தல் D.தூண்டுதலளித்தல்
E.ஆள்சாரத் தன்மை F. ஞாபகமூட்டல்
G. மீளவலியுறுத்தல் H. விரிவாக்கல் (amplified)
மேலே குறிப்பிடப்பட்டவற்றுள், விளம்பரப்படுத்தலின் நோக்கங்கள்
பின்வருவன சந்தைப்படுத்தற் கலவையில் உள்ளடங்கும் சில கருவிகள் (tools) ஆகும்.
A – பண்டக்குறி B – கழிவு C – விளம்பரப்படுத்தல்
D – விநியோக வழிமுறைகள் E – போக்குவரத்து F – பொதிகட்டல்
G – கொடுப்பனவு முறைகள் H – தரம் I – நேர் சந்தைப்படுத்தல்
J – உத்தரவாதங்கள் (warranties) K – பொதுசனத் தொடர்புகள் L – நிகழ்வுகளும் அனுபவங்களும்
மேற்குறித்தவற்றுள் ஒரு உற்பத்திப்பொருட் கருவிகளை மட்டும் உள்ளடக்கியுள்ள தொகுதியைத் தெரிவு செய்க.
உயர்தரமான பொருட்களுக்கு ஒரு நியாயமான குறைந்த விலையை நிர்ணயித்தல் எவ்வாறு அழைக்கப்படும்?
Review Topicவிளையாட்டுப் போட்டிகள், கலாசார நிகழ்வுகள் போன்ற பாட சாலை நிகழ்வுகளுக்கு வணிக நிறுவனங்களால் அனுசரணை வழங்கப்படும் சந்தர்ப்பங்களை நீர் காணமுடியும். மேம்படுத்தல் கலவையின் எந்த மாறிக்கு இவ்வகையான அனுசரணைகள் நிகழ முடியும்?
Review TopicA – பண்டக்குறி B – தரம் C – SLS சான்றுப்படுத்தல்
D – பொதிகட்டுதல் E – வடிவமைப்பு F – விசேட அம்சங்கள்
மேற்கூறப்பட்டவற்றுள்ää உற்பத்திப்பொருளை இனங்காணுதல் எதனால் பாதுகாக்கப்பட முடியும்?
பின்வரும் அட்டவணையில் முறையே X நிரலானது சந்தைப்படுத்தல் தொடர்பாடல் கலவையையும் (விற்பனை மேம்படுத்தல் கருவிகளையும்) Y நிரலானது அது தொடர்பான சில உதாரணங்களையும் எடுத்துக் காட்டுகின்றது.
X | Y |
---|---|
A. விளம்பரப்படுத்தல் | 1. அதிஷ்டலாபச் சீட்டுக் குலுக்கல் மூலம் வெகுமதிகள் வழங்கல் |
B. விற்பனை மேம்படுத்தல்கள் | 2. தொலைக்காட்சி விளம்பரங்கள் |
C. பொதுசனத் தொடர்புகள் | 3. வீட்டுக்கு வீடு விற்பனை செய்தல் |
D. தனிப்பட்ட விற்பனை | 4. விளையாட்டுப் போட்டிக்கான அனுசரணை |
சந்தைப்படுத்தல் தொடர்பாடல் கலவையின்படி அது தொடர்பான உதாரணங்கள் சரியாகப் பொருந்தும் தொகுதியைத் தெரிவு செய்க.
Review Topic